Mô hình 5: Mô hình lắp ráp kim loại 3D tàu Mayflower vàng
Chất liệu: Thép không gỉ có độ bền cao
Kích thước mô hình: 10 x 2,3 x 9,5 cm
Mô tả: Mô hình lắp ráp kim loại 3D tàu Mayflower lấy cảm hứng thiết kế từ con tàu Mayflower. Là con tàu đã mang theo 102 người Pilgrims – những người hành hương trên con đường tìm kiếm một tự do tôn giáo mới, thoát khỏi những giáo lí, nghi lễ phức tạp của nền Anh Giáo lúc bấy giờ.
Mayflower dài 28m, rộng 9m, chiều sâu khoảng 4m. Tàu Mayflower được trang bị 10 khẩu pháo, với 5 cột buồm ngang treo trên những cột buồm cong tạo thành những đường nối, cột buồm mui và cột buồm chính, phía đuôi là cột buồm hình tam giác.
Tàu Mayflower ra khơi vào ngày 16 tháng 9 năm 1620, con tàu rời thành phố Plymouth (Anh), vượt qua hành trình 66 ngày lênh đênh trên biển với đầy nguy hiểm và bệnh tật đe dọa, Mayflower đã cập cảng Cape Cod thay vì Virginia như dự định ban đầu. Những người hành hương trên con tàu Mayflower đã tìm kiếm một vùng đất mới ở phía tây của Cảng Cape Cod –nơi bộ lạc Wampanoag sinh sống. Một hiệp ước đã ra đời giữa những người trên con tàu Mayflower còn sống sót sau mùa đông 1620 – 1621 với bộ lạc Wampanoag – mang tên hiệp ước Mayflower. Hiệp ước này đã đánh dấu sự ra đời của một vùng thuộc địa mới – New Plymouth tại Tân thế giới.
Trong vài thập niên tiếp theo, ngày càng có nhiều người định cư đi xuyên Đại Tây Dương đến Plymouth, giúp nơi đây dần phát triển thành một trung tâm đóng tàu và cảng cá thịnh vượng. Năm 1691, Plymouth được sáp nhập vào Hiệp hội Vịnh Massachusetts (Massachusetts Bay Association) mới, kết thúc lịch sử của nó trong vai trò một thuộc địa độc lập. Con tàu Mayflower và những người Pilgrims đã đi vào lịch sử như những người đầu tiên xây dựng một xã hội mới, tự do tôn giáo mới, và là sự khởi đầu cho nền chính trị dân chủ của Mỹ.
Giá bán: 500.000 VND